รู้จักฟิฟธ์ : วิสัยทัศน์และพันธกิจ

รู้จักฟิฟธ์

ขอต้อนรับสู่ บริษัท ฟิฟธ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

จรรยาบรรณบุคลากรในองค์กร

แนวทางปฏิบัติของเจ้าของกิจการ 
  • วางกรอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่มีคุณธรรม โดยคำนึงถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน คู่ค้า และสังคม
  • จัดหาผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรม และเป็นที่ยอมรับของสังคม
  • ให้อำนาจการบริหารอย่างเพียงพอแก่ผู้บริหาร ให้การจัดการมีประสิทธิภาพ  
  • สนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้บริหาร และพนักงานปฏิบัติงานภายใต้กรอบจรรยาบรรณที่ดีที่ได้กำหนดขึ้น
  • ไม่หาประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้องจากข้อมูลขององค์กรซึ่งยังมิได้เปิดเผยต่อสาธารณะ

 

1.ต่อผู้ถือหุ้น

  • ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต
  • ปฏิบัติหน้าที่ อย่างระมัดระวัง มีเหตุมีผล
  • ปฏิบัติหน้าที่ อย่างมืออาชีพ
  • ไม่หาประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้อง จากข้อมูลขององค์กร ซึ่งยังมิได้เปิดเผยต่อสาธารณะ
  • ไม่ดำเนินการใด ๆ อันเป็นลักษณะที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์

2.ต่อพนักงาน

  • ปฏิบัติต่อพนักงานด้วยความเสมอภาค เป็นธรรม ในเรื่องผลตอบแทนและตำแหน่งหน้าที่
  • ปฏิบัติต่อพนักงานด้วยความสุภาพ มีเหตุมีผล
  • รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ อย่างมีตรรกะและเปิดใจ
    ให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ ตามกรอบจรรยาบรรณที่กำหนดไว้
  • ส่งเสริมให้พนักงานได้รับการศึกษา อบรมเพิ่มเติมในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งหน้าที่ตามสายงาน

 

3.ต่อลูกค้า

  • ปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม ทั้งด้านสินค้าและบริการ
  • ให้รายละเอียดของสินค้าและบริการแก่ลูกค้า อย่างถูกต้องและเพียงพอ
  • ให้ลูกค้ามีช่องทางที่สามารถร้องเรียนได้ เกี่ยวกับความไม่ถูกต้องของสินค้าและบริการ
  • ปฏิบัติตามข้อตกลงกับลูกค้าอย่างถูกต้องและเป็นธรรม
  • หากปฏิบัติตามข้อตกลงกับลูกค้าไม่ได้ ให้แจ้งลูกค้าทราบอย่างเร่งด่วน เพื่อหาทางออกร่วมกันอย่างเป็นธรรม

4.ต่อคู่ค้า

  • ปฏิบัติกับคู่ค้าด้วยความเสมอภาค ให้เกียรติในฐานะคู่ค้าที่ดี
  • ปฏิบัติตามข้อตกลงด้วยความเป็นธรรม
  • ห้ามเรียกร้อง หรือรับผลประโยชน์ใด ๆ ที่เป็นการทุจริตต่อหน้าที่จากคู่ค้า
  • ให้คู่ค้าสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ได้อย่างมีเหตุมีผล
  • หากปฏิบัติตามข้อตกลงไม่ได้ ให้แจ้งคู่ค้าทราบอย่างเร่งด่วน เพื่อหาทางออกร่วมกันอย่างเป็นธรรม

5.ต่อสังคม

  • ปฏิบัติและควบคุมให้มีการปฏิบัติ ให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจและเป้าหมายขององค์กร
  • กระทำการใด ๆ โดยคำนึงถึงสภาพแวดล้อมและสังคมส่วนรวม

 

แนวทางปฏิบัติของพนักงาน

  • ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน
  • รักษาความลับของลูกค้า คู่ค้า ด้วยความซื่อตรง เป็นธรรม และสุจริตใจ
  • ไม่เรียกรับผลประโยชน์จากลูกค้า คู่ค้า และใช้ข้อมูลภายในองค์กรเพื่อประโยชน์แก่ตนเองและพวกพ้อง
  • แสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อองค์กร
  • ปฏิบัติตาม กฎระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายอย่างเคร่งครัด
จรรยาบรรณบุคลากรในองค์กร
แนวทางปฏิบัติของเจ้าของกิจการ
  • วางกรอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่มีคุณธรรม โดยคำนึงถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน คู่ค้า และสังคม
  • จัดหาผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรม และเป็นที่ยอมรับของสังคม
  • ให้อำนาจการบริหารอย่างเพียงพอแก่ผู้บริหาร ให้การจัดการมีประสิทธิภาพ
  • สนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้บริหาร และพนักงานปฏิบัติงานภายใต้กรอบจรรยาบรรณที่ดีที่ได้กำหนดขึ้น
  • ไม่หาประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้องจากข้อมูลขององค์กรซึ่งยังมิได้เปิดเผยต่อสาธารณะ

1.ต่อผู้ถือหุ้น

  • ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต
  • ปฏิบัติหน้าที่ อย่างระมัดระวัง มีเหตุมีผล
  • ปฏิบัติหน้าที่ อย่างมืออาชีพ
  • ไม่หาประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้อง จากข้อมูลขององค์กร ซึ่งยังมิได้เปิดเผยต่อสาธารณะ
  • ไม่ดำเนินการใด ๆ อันเป็นลักษณะที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์

2.ต่อพนักงาน

  • ปฏิบัติต่อพนักงานด้วยความเสมอภาค เป็นธรรม ในเรื่องผลตอบแทนและตำแหน่งหน้าที่
  • ปฏิบัติต่อพนักงานด้วยความสุภาพ มีเหตุมีผล
  • รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ อย่างมีตรรกะและเปิดใจ
    ให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ ตามกรอบจรรยาบรรณที่กำหนดไว้
  • ส่งเสริมให้พนักงานได้รับการศึกษา อบรมเพิ่มเติมในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งหน้าที่ตามสายงาน

3.ต่อลูกค้า

  • ปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม ทั้งด้านสินค้าและบริการ
  • ให้รายละเอียดของสินค้าและบริการแก่ลูกค้า อย่างถูกต้องและเพียงพอ
  • ให้ลูกค้ามีช่องทางที่สามารถร้องเรียนได้ เกี่ยวกับความไม่ถูกต้องของสินค้าและบริการ
  • ปฏิบัติตามข้อตกลงกับลูกค้าอย่างถูกต้องและเป็นธรรม
  • หากปฏิบัติตามข้อตกลงกับลูกค้าไม่ได้ ให้แจ้งลูกค้าทราบอย่างเร่งด่วน เพื่อหาทางออกร่วมกันอย่างเป็นธรรม

4.ต่อคู่ค้า

  • ปฏิบัติกับคู่ค้าด้วยความเสมอภาค ให้เกียรติในฐานะคู่ค้าที่ดี
  • ปฏิบัติตามข้อตกลงด้วยความเป็นธรรม
  • ห้ามเรียกร้อง หรือรับผลประโยชน์ใด ๆ ที่เป็นการทุจริตต่อหน้าที่จากคู่ค้า
  • ให้คู่ค้าสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ได้อย่างมีเหตุมีผล
  • หากปฏิบัติตามข้อตกลงไม่ได้ ให้แจ้งคู่ค้าทราบอย่างเร่งด่วน เพื่อหาทางออกร่วมกันอย่างเป็นธรรม

5.ต่อสังคม

  • ปฏิบัติและควบคุมให้มีการปฏิบัติ ให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจและเป้าหมายขององค์กร
  • กระทำการใด ๆ โดยคำนึงถึงสภาพแวดล้อมและสังคมส่วนรวม

แนวทางปฏิบัติของพนักงาน

  • ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน
  • รักษาความลับของลูกค้า คู่ค้า ด้วยความซื่อตรง เป็นธรรม และสุจริตใจ
  • ไม่เรียกรับผลประโยชน์จากลูกค้า คู่ค้า และใช้ข้อมูลภายในองค์กรเพื่อประโยชน์แก่ตนเองและพวกพ้อง
  • แสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อองค์กร
  • ปฏิบัติตาม กฎระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายอย่างเคร่งครัด

FIFTH

DEVELOPMENT

Co., Ltd.

สำนักงานใหญ่

บริษัท ฟิฟธ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

729/157 ถนนรัชดาภิเษก แขวงบางโพงพาง

เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร

รหัสไปรษณีย์ 10120

โทร. 02 683 7156 – 8

เว็บไซต์มีการใช้ข้อมูลคุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน และมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับคุณ